𝐂𝐀́𝐂𝐇 𝐍𝐆𝐔̉ 𝐍𝐆𝐎𝐍 𝐋𝐀̂́𝐘 𝐋𝐀̣𝐈 𝐒𝐔̛́𝐂 𝐊𝐇𝐎̉𝐄 𝐒𝐀𝐔 𝐓𝐄̂́𝐓

✅ 𝐂𝐚́𝐜 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐝𝐮̛𝐨̛́𝐢 đ𝐚̂𝐲 𝐜𝐨́ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐦𝐨̂̃𝐢 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐥𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐚̣𝐢 𝐠𝐢𝐚̂́𝐜 𝐧𝐠𝐮̉ đ𝐞̂̀𝐮 đ𝐚̣̆𝐧, 𝐡𝐨̂̃ 𝐭𝐫𝐨̛̣ 𝐜𝐨̛ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐩𝐡𝐮̣𝐜 𝐡𝐨̂̀𝐢 𝐬𝐚𝐮 𝐓𝐞̂́𝐭:

– Tránh ăn lại đồ thừa nhiều năng lượng, vận động, đặt lịch giờ ngủ… có thể giúp cơ thể phục hồi, ngon giấc sau những ngày vui chơi Tết.
– Thói quen của nhiều gia đình thường bị thay đổi trong những ngày lễ Tết như dành thời gian đi chơi xa, thăm hỏi người thân, bạn bè. Chế độ ăn uống, vận động cũng thay đổi theo hướng quá tải hoặc qua loa. Thiếu ngủ nghỉ phù hợp có thể khiến sức khỏe tuột dốc rất nhanh.

🍔 𝐁𝐨̉ 𝐪𝐮𝐚 𝐜𝐚́𝐜 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐚̆𝐧 𝐓𝐞̂́𝐭 𝐠𝐢𝐚̀𝐮 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠:

– Những đồ ngọt ngày lễ Tết có thể gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu. Tiêu thụ thực phẩm có đường vào buổi tối muộn khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.
– Sau Tết, mỗi người nên ăn khẩu phần nhỏ hơn, thử thay thế các loại thực phẩm có đường và chất béo bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ, chưa qua chế biến để làm chậm quá trình tiêu hóa, cảm thấy no lâu hơn.
  

🍻 𝐇𝐚̣𝐧 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐛𝐢𝐚 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜 𝐭𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐭𝐚̂𝐧 𝐧𝐢𝐞̂𝐧:

– Nhiều người cho rằng rượu giúp đi vào giấc ngủ, nhưng nó thực sự làm giảm chất lượng giấc ngủ. Loại thức uống có cồn này có thể khiến bạn ngủ nhanh hơn trong phần đầu của đêm, tuy nhiên, làm gián đoạn giấc ngủ sau nửa đêm.
– Uống quá nhiều rượu trước khi đi ngủ, trong khoảng 4 giờ sẽ chuyển hóa thành aldehyde, chất này có thể làm gián đoạn giấc ngủ và đánh thức bạn.

⛹️‍♀️ 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̉ 𝐯𝐚̣̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐧𝐠𝐮̉ 𝐧𝐠𝐨𝐧 𝐡𝐨̛𝐧:

– Một chiến lược hiệu quả để có giấc ngủ ngon không thể không kể đến yếu tố tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục có thể giúp bạn mất ít thời gian hơn để đi vào giấc ngủ và thức giấc trong đêm. Vận động cũng giảm căng thẳng và trầm cảm vốn dễ gặp trong những ngày lễ Tết. Từ đó, mọi người ngủ nhanh hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

🧘‍♀️ Đ𝐚̣̆𝐭 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐧𝐠𝐮̉ đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐤𝐲̀:

– Mọi người nên thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần hoặc sau lễ Tết. Phòng ngủ nên tối, yên tĩnh và giữ nhiệt độ từ 25-26 độ C, thay khăn trải giường hoặc chăn để phù hợp với thời tiết. Bạn nên duy trì các thói quen lành mạnh liên quan đến giấc ngủ như thư giãn, tắm nóng, uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ…

𝗩𝗶𝗲̂𝗻 𝗡𝗴𝘂̉ 𝗡𝗴𝗼𝗻 +

𝗖𝗮̂𝗻 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝘁𝗵𝗲̂̉ 𝘁𝗿𝗮̣𝗻𝗴 – 𝗡𝗴𝘂̉ 𝗻𝗴𝗼𝗻 𝘀𝗮̂𝘂 𝗴𝗶𝗮̂́𝗰

Là thực phẩm chứa nhiều thành phần bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cho người thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu, ngủ bị gián đoạn. 𝗩𝗶𝗲̂𝗻 𝗻𝗴𝘂̉ 𝗻𝗴𝗼𝗻 𝗽𝗹𝘂𝘀+ đem lại các tác dụng:
🌿𝐂𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐁𝐢̀𝐧𝐡 𝐕𝐨̂𝐢 + 𝐌𝐞𝐥𝐚𝐭𝐨𝐧𝐢𝐧 + 𝐆𝐢𝐧𝐤𝐨𝐁𝐢𝐥𝐨𝐛𝐚 giúp dưỡng tâm an thần, tăng tuần hoàn, giúp tạo giấc ngủ ngon và ngủ sâu
🌿 𝗠𝗮𝗴𝗶𝗲 + 𝗕𝟲, 𝟱-𝗛𝗧𝗣 giúp giảm căng thẳng, Stress dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi
🌿 Đ𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗿𝘂̀𝗻𝗴 𝗵𝗮̣ 𝘁𝗵𝗮̉𝗼 + 𝗖𝗮𝗼 𝗖𝗵𝘂̀𝗺 𝗡𝗴𝗮̂𝘆 bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể khoẻ mạnh, tỉnh táo khi ngủ dậy
🌿𝗟-𝗟𝘆𝘀𝗶𝗻 𝗛𝗰𝗹, 𝗟- 𝗔𝗿𝗴𝗶𝗻𝗶𝗻 𝗛𝗰𝗹 kích thích giúp ăn ngon